Searching...
Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Những điều cần biết về vacxin 5 trong 1 dành cho trẻ nhỏ


Tiêm vacxin 5 trong 1 cho trẻ là một trong những cách giúp trẻ nhỏ tránh khỏi nguy cơ về 5 loại bệnh tật khác nhau. Chỉ với một mũi tiêm bé sẽ phát triển khỏe mạnh hơn, Tuy có vài tác dụng phụ nhưng nó không nguy hiểm bằng nguy cơ bé nhiễm các căn bệnh dưới khác. Vậy tiêm loại vacxin này cho trẻ cần lưu ý những gì?
Tại sao trẻ cần tiêm vacxin
Tiêm vacxin là một trong những ám ảnh lớn của các bậc phụ huynh khi con mình còn bé tẹo đã phải chịu những mũi tiêm đau đớn. Mấy tháng một lần bé phải giãy dún, gào khóc vì chịu mũi tiêm. Khi xuất hiện loại vacxin 5 trong 1 thì mọi thứ có phần trở nên dễ dàng hơn với trẻ.
Tiêm vacxin cho trẻ giúp chúng tránh sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh. Cơ thể trẻ em quá non nớt, hệ miễn dịch chưa hoàn thiên nên dễ dàng bị đánh bại bởi một số loại bệnh vô cùng nguy hiểm. Vacxin giúp bé tránh được các điều đó.
Hậu quả khôn lường của dịch bệnh có thể khiến bé bị mệt mỏi, khó chịu thậm chí là khuyết tật hay tử vong. Nhiều bậc cha mẹ rất lạm dụng thực phẩm chức năng, nghĩ rằng thực phẩm chức năng tốt, giúp bé phòng nhiều bệnh nên thường tìm mọi cách mua được sản phẩm tốt, thậm chí mua cả hàng ngoại cho con dùng, Tuy nhiên, sự thật là các loại thực phẩm chức năng (đang nói đến hàng chuẩn, đã được công bố thực phẩm chức năng) sẽ giúp bé có sức đề kháng tốt hơn nhưng nó không phải là thuốc, không phải vacxin phòng bệnh nên tiêm vacxin vẫn là việc cần thiết phải làm.
Vacxin 5 trong 1 có tác dụng phòng bệnh gì?
Bệnh bạch hầu
Một trong những bệnh mà trẻ nhỏ rất hay mắc phải đó chính là bệnh bạch hầu. Căn bệnh này cực kì nguy hiểm bởi nó ảnh hưởng tới hệ thần kinh và thận. Vi khuẩn bạch hầu thường tấn công qua vào hệ thống hô hấp trẻ em, trẻ em càng dễ mắc bệnh vì sức đề kháng còn non nớt.
Sự tấn công của vi khuẩn bạch hầu làm ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh, các chức năng của thận. Theo như theo dõi thì cứ 10 trẻ mắc bệnh này sẽ có 1 trẻ bị tử vong.
Bệnh uốn ván
Bệnh uốn ván tường xuất hiện khi con người có vết thương hở và bị vi khuẩn tấn công. Nếu như bé không được tiêm vacxin phòng uốn ván từ nhỏ thì khi có vết thương hở vi khuẩn sẽ làm ổ, xâm nhập vào hệ thần kinh rồi gây tác hại cho cơ bắp. Khi này thì các cơn đau thắt rất khó chịu.
Di chứng của bệnh uốn ván rất đnags sợ, nó có thể khiến ta hạn chế khả năng nói, suy giảm trí nhớ, tư duy trì trệ.
Bệnh ho gà
Ho gà khiến bệnh nhân cảm thấy vô cùng kó chịu. Bệnh ho gà kéo dài, ho lâu và cực kì khó chữa. Những cơn ho gà thường thường khiếnngười bệnh bị sốt, hôn me, khó thở. Đối với trẻ em thì còn có nguy cơ tử vong là rất cao. Thông thường ho gà có bệnh lí kéo dài từ 6 đến 12 tuần ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống, sức khỏe.
Bệnh bại liệt
Bệnh bại liệt cũng là một trong 5 căn bệnh mà vacxin 5 trong 1 có thể phòng nhiễm bệnh. Khi bị nhiễm vi rốt sốt bại liệt người bệnh thường thấy các triệu chứng như: đau cơ, đau đầu, sốt, đau họng, buồn nôn, táo bón, chán ăn…Người vi rút bị bại liệt tấn công có thể bị tử vong hoạc nhẹ hơn là gây ảnh hưởng tới khả năng vận động.
Bệnh Hib
Chứng bệnh viêm màng não xuất phát từ vi khuẩn Hib, loại vi khuẩn này tấn công con người qua mũi, họng rồi lây lan sang các bộ phận tim, phổi, xương, khớp, da. Hậu quả bệnh để lại vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng đến chức năng của não. Người bị viêm màng não có tỉ lệ tử vong rất cao.
Tiêm vacxin 5 trong 1 cho trẻ từ nhỏ sẽ giúp bé có đủ khả năng chống lại những căn bệnh nguy hiểm trên. Trong sinh hoạt hàng ngày bạn cũng nên bổ sung thực phẩm đầy đủ để tăng sức đề kháng cho mẹ và bé. Sử dụng bất kì thực phẩm nào cũng cần kiểm tra xem sản phẩm đó đã được công bố thực phẩm theo quy định nhà nước hay chưa để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét