Searching...
Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Bạn cần biết gì về thực phẩm chức năng giảm cân?


Nhiều người luôn nghĩ rằng thực phẩm chức năng giảm cân là thuốc giảm cân, thuốc giảm béo. Tuy nhiên đây là cách hiểu sai hoàn toàn bởi thực phẩm chức năng là thực phẩm, không phải là thuốc chữa bệnh, hiểu lầm thực phẩm chức năng là thuốc là sai lầm dẫn đến tình trạng hiểu sai công dụng của thực phẩm chức năng giảm cân. Theo chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng- PGS.TS Trần Đáng, thực phẩm chức năng không thể thay thế thuốc điều trị bệnh được  mà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị.

Với hơn 5,5 nghìn dòng sản phẩm thực phẩm chức năng, có 3 nhóm thực phẩm chức năng. Người tiêu dùng thường hoang mang, dễ tiền mất tiền mang khi mua thực phẩm chức năng giảm cân bởi giá cả, nguồn gốc, nhãn mác bởi ngoài những sản phẩm được cơ quan chức năng cấp phép công bố lưu hành thực phẩm chức năng thì cũng có những sản phẩm kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường.
Muốn lựa chọn thực phẩm chức năng giảm cân an toàn thì người dùng cần tìm hiểu kỹ càng về cơ chế hoạt động của các sản phẩm này. Theo ông Nguyễn Danh Mâu-thạc sĩ –nguyên giảng viên đại học dược khoa Hà Nội thì các sản phẩm thực phẩm chức năng chia làm 3 nhóm chính gồm có: nhóm thực phẩm chức năng làm giảm hấp thụ mỡ vào cơ thể; nhóm thực phẩm chức năng giúp giảm cân nhờ tăng tốc độ chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng hạn chế tích mỡ; nhóm thực phẩm chức năng chứa các chất anphetamin làm chán ăn. Đối với nhóm 1 và nhóm 3 sẽ giúp người dùng giảm cân nhanh, hiệu quả sớm nhưng không bền vì khi ngừng dùng thì mỡ thừa, cân nặng lại tăng nhanh.
Nếu muốn giảm cân bền vững thì cần giảm cả mỡ. Theo báo cáo của WHO về béo phì, các nhà khoa học cho rằng việc giảm mỡ dưới da, mỡ nội tạng mới là cách giảm cân đúng cách bền vững. Mỡ dưới da là lớp mỡ tích tụ dưới da, mỡ nội tạng là chất béo bao quanh tim, gan, tuyến tụy, thận, múi cơ. Mỡ nội tạng chính là nguyên nhân chủ yếu làm béo ở bụng, hông, đùi phụ nữ. Mỡ nội tạng còn là tác nhân chính gây ra nguy cơ tăng huyết áp, hội chứng chuyển hóa. Nếu như dùng thực phẩm chức năng giảm cân thì người dùng cũng cần tăng cười hoạt động, vận động giúp giảm mỡ dưới da, giảm mỡ nội tạng.
Theo các nhà khoa học Nhật Bản, chất lactoferrin có hiệu quả tích cực trong việc giảm cân. Đó là chất đạm liên kết sắc có trong sữa động vật và sữa người, chất này có khả năng làm tăng tốc độ chuyển hóa của cơ thể, tăng huy độngmỡ dự trữ nhằm đốt cháy mỡ dự trữ, cung cấp năng lượng cho cơ thể, làm giảm mỡ nội tạng, mỡ bụng hiệu quả. Ở Nhật Bản, dùng chất lactoferrin để giảm béo là một bí quyết hoàn hảo, Nhật Bản cũng là đất nước có tỷ lệ người béo phì thấp nhất thế giới. Lactoferrin còn giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh do rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, mỡ máu cao, đột quỵ…Chính vì thế khi lựa chọn thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân người dùng cần lưu ý những sản phẩm đã được công bố thực phẩm: https://luatviettin.vn/cong-bo-thuc-pham.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét