Searching...
Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Phương pháp chăm sóc cho răng trắng khỏe


Cùng với việc chăm sóc miệng chống khỏi vi khuẩn tấn công gây ra các bệnh hôi miệng, bệnh đường ruột thì chăm sóc răng cũng là một việc vô cùng quan trọng. Sử dụng mỹ phẩm làm trắng răng, chắc răng giúp đạt được hiệu quả cao nhưng lại phải đương đầu với các nguy cơ nhưng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, mỹ phẩm giả không được cơ quan chức năng cấp phép, cấp số xác nhận tư vấn công bố mỹ phẩm sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì thế mà chúng ta có thể áp dụng một số phương pháp chăm sóc răng tại nhà, sử dụng những loại thực phẩm làm đẹp răng vô cùng đơn giản. Một hàm răng trắng sáng cho bạn nụ cười rực rỡ là điều mà ai cũng mơ ước. Vì thế hãy chịu khó áp dụng những phương pháp chăm sóc răng chắc khỏe dưới đây nhé.

  1. Sử dụng nước trà xanh
Nước trà xanh là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên bạn có thể sử dụng để làm trắng răng, sạch răng một cách hiệu quả. Như chúng ta đã biết có rất nhiều loại kem đánh răng được chiết xuất từ trà xanh và được công bố lưu hành sản phẩm mỹ phẩm, an toàn cho sức khỏe. Do đó sử dụng nước trà xanh để xúc miệng hàng ngày sẽ làm cho răng của bạn sạch sẽ vi khuẩn, ngăn ngừa hình thành các màu vàng bám trên răng. Mỗi ngày dùng trà xanh súc miệng hay gần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ cùng bước chân răng cứng cáp khỏe mạnh.
  1. Sử dụng cà rốt chăm sóc răng
Chúng ta đã biết đến khả năng làm đẹp da của cà rốt và loại thực phẩm này cũng dùng để chế biến được nhiều món ăn ngon, tốt cho sức khỏe nhưng ít ai có thể ngờ được rằng cà rốt cũng là một loại đồ ăn giúp bảo vệ răng vô cùng ấn tượng. Trong cà rốt khối lượng vitamin A dồi dào và lượng canxi lành mạnh cho răng chắc khỏe, xương khớp cứng cáp. Ăn cà rốt sống con có tác dụng tẩy sạch các vết bẩn bám trên răng. Bạn nên bổ sung cà rốt thường xuyên và bữa ăn của nguồn cung cấp dưỡng chất cũng như bảo vệ danh hiệu quả.

  1. Trái cây họ nhà cam
Những người cho rằng trong các loại đồ ăn như chanh, cam, quýt, bưởi có tính axit cao sẽ làm hỏng men răng. Nhưng nếu như sử dụng đúng cách thì các loại thực phẩm này lại là biện pháp bảo vệ răng vô cùng hữu hiệu. Sở dĩ các loại trái cây đó có thể làm sạch khoang miệng nhờ vào việc kích thích cơ thể tiết ra nước bọt tiêu diệt vi khuẩn. Khả năng tẩy sạch các vết ố hai mảng bám trên răng của trái cây họ nhà cam cũng rất hiệu quả. Bạn nên sử dụng trái cây này hàng ngày để cung cấp vitamin C cùng các dưỡng chất cần thiết cho da chắc khỏe.
  1. Ăn cần tây thường xuyên
Những người muốn sở hữu một hàm răng cứng cáp, khỏe mạnh và trắng sáng bạn hãy sử dụng cần tây thường xuyên nhé. Trong cần tây có những chất giúp chống lại quá trình oxy hóa của răng, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công răng, giảm nguy cơ mắc các bệnh như sâu răng, viêm lợi. Bổ sung cần tây vào trong bữa ăn hàng ngày còn giúp bạn tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.
Cách chăm sóc răng với kem đánh răng
Ngoài việc dùng các thực phẩm trái cây tốt cho răng thì bạn nên sử dụng kem đánh răng để chăm sóc sức khỏe răng miệng. Các loại kem đánh răng được xếp vào nhóm mỹ phẩm làm đẹp, cần phải xin giấy phép mỹ phẩm mới được lưu hành trên thị trường, phải đảm bảo an toàn đối với người sử dụng. Khi mua và sử dụng, ngoài việc chọn hàng chuẩn chính hãng thì bạn cần phải biết cách dùng kem đánh răng đúng cách như sau:
  • Đánh răng sau bữa ăn bằng kem đánh răng có lượng canxi lớn.
  • Sử dụng bàn chải đánh răng mềm không nên dùng những loại bàn chải lông cứng sẽ làm tổn thương lợi và men răng.
  • Không nhất thiết phải sử dụng quá nhiều lượng kem đánh răng trong 1 lần sử dụng bởi nó có thể gây phỏng miệng.
  • Chọn những loại kem đánh răng có chất lượng tốt phù hợp với tình trạng răng miệng của mình.
  • Không nên đánh răng quá nhanh vì nó sẽ không phát huy được tác dụng của kem cũng không nên đánh răng trong thời gian quá lâu nó sẽ làm cho men răng bị hư hỏng.
Những phương pháp giúp chăm sóc răng miệng trên đây sẽ giúp bạn tránh được nhiều bệnh trong khoang miệng nhưng hôi miệng, sâu răng, viêm lợi. Bên cạnh đó, bạn cần phải có chế độ sinh hoạt lành mạnh ăn uống khoa học tránh sự tác động xấu đến hàm răng của mình.

Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét