Searching...
Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Rong biển, kim chi, lúa mạch giúp bạn trẻ đẹp không ngờ


Nếu ai thích xem phim Hàn Quốc hoặc có cơ hội tiếp xúc với nữ giới và cả nam giới người Hàn Quốc thì sẽ dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều có làn da đẹp, khỏe mạnh, sáng mịn và căng mướt. Thậm chí, so sánh độ tuổi người Hàn Quốc với người Việt Nam cũng thấy người Hàn Quốc nhiều tuổi hơn nhưng có làn da đẹp hơn, nhìn trẻ hơn tuổi rất nhiều. Không phải ngẫu nhiên mà họ có làn da đẹp như thế, thời tiết ôn hòa chỉ là phần nhỏ, quan trọng là họ biết chăm sóc da hợp lý, bên cạnh việc dùng những loại mỹ phẩm tốt đã được đăng ký lưu hành mỹ phẩm thì họ cũng có chế độ ăn uống rất khoa học, có lợi cho da. 
Một làn da khỏe là một làn da được nuôi dưỡng tốt cả bên trong lẫn bên ngoài. Với chế độ ăn hợp lý và thông minh thì cũng là cách để bạn làm đẹp da hoàn hảo. Người Hàn Quốc đã nghiệm ra được điều này từ rất lâu và những món ăn của họ ngoài việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể thì còn mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Một trong những món ăn có lợi cho làm đẹp phải kể đến canh rong biển, kim chi và trà lúa mạch. Rất đơn giản và bình dị, xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày nhưng những thực phẩm này lại có công dụng tốt cho việc giữ gìn nhan sắc của người dùng.
Canh rong biển
Được nhắc đến là món ăn có tác dụng phòng chống ung thư da, đây là món ăn mà người Hàn Quốc sử dụng tương đối nhiều trong bữaa ăn hàng ngày. Trong các dịp đặc biệt như ngày lễ tết, sinh nhật nhất định phải có canh rong biển. Từ hàng ngàn năm nay, canh rong biển đã trở thành món ăn quen thuộc vì có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và nhan sắc. Canh rong biển được chế biến rất đơn giản, nấu rong biển với nước hầm hải sản, nước hầm bò hay lợn, nêm nếm gia vị như muối, nước tương, dầu mè, tỏi. Nếu nấu với nước hầm hải sản thì sẽ trở thành một món canh chứa nhiều chất khoáng bảo vệ da.
Kim chi
Đây là thực phẩm lên men tốt cho sức khỏe, hiện người Việt Nam cũng yêu thích sử dụng món ăn này. Kim chi là loại cải thảo được lên men, nêm gia vị hợp lý, người Hàn Quốc thích ăn cay thì thường cho nhiều ớt bột, ủ trong hũ trước khi ăn. Trong kim chi có chất lactobacillus là vi khuẩn tốt cho sức khỏe, có khả năng cân bằng lượng vi khuẩn trong đường ruột, cải thiện làn da, giảm mụn sưng viêm. Kim chi giờ đây không chỉ phổ biến ở Hàn Quốc mà đã được người Việt sử dụng rất nhiều. Kim chi còn giúp giảm nếp nhăn đáng kể nhờ công dụng dưỡng ẩm. Có nghiên cứu ở xứ sở kim chi cho kết quả các bạn nữ mỗi ngày đều ăn kim chi có làn da đẹp, đàn hồi tốt vì trong kim chi còn có chất hyaluronic (chất này có mặt trong nhiều mỹ phẩm dưỡng da của các thương hiệu cao cấp, đã công bố chất lượng mỹ phẩm).
Trà lúa mạch
Uống trà lúa mạch mỗi ngày giúp tái tạo da và cho bạn nụ cười sáng bóng. Đây là sự thật không hề sai, ở Hàn Quốc loại trà lúa mạch được biết đến với cái tên boricha, được làm từ lúa mạch nướng, nấu sôi với nước. Trong trà lúa mạch có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại sự hình thành peroxynitrite, làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Trà lúa mạch đánh bay các mảng bám ở răng, tốt cho sức khỏe răng miệng của chúng ta.

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, bài viết rất hay. Bạn có thể ghé thăm website
    bếp từ giá rẻ
    bếp điện từ giá rẻ
    bếp điện từ cao cấp

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn đã chia sẻ
    Nhà bếp ABBAKA Việt Nam chuyên cung cấp thiết bị nhà bếp cao cấp ,với giá tốt nhất cho người tiêu dùng
    Bạn có thể xem các mẫu sản phẩm ở đây
    bếp từ đôi
    bếp điện từ đôi
    bep dien tu gia re
    máy hút khói gia đình

    Trả lờiXóa