Searching...
Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Chọn mua xe đạp địa hình thế nào cho hợp lí?

Sử dụng xe đạp địa hình hay còn gọi là xe đạp leo núi đang trở nên phổ biến với nhiều người. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe đạp địa hình chỉ mới lần đầu thì không thể tránh khỏi được sự phân vân bởi có rất nhiều loại xe khác nhau. Khác nhau về kiểu dáng, về các bộ phận cấu tạo nên và dù có như thể nào bạn cũng phải tìm được một chiếc xe đạp luôn mang lại cho bạn sự thoải mái, điều khiển, di chuyển dễ dàng. 

Xe đạp địa hình có những sự khác nhau cơ bản đó là về hệ thống giảm sóc, khung xe, phanh và không thể không nói đến đó là giá thành. Vậy làm sao để chọn mua được xe đạp địa hình tốt nhất thì trước tiên bạn phải nắm được một số thông tin sau đây. 

Hệ thống giảm sóc (phuộc): khi đi một xe đạp địa hình với đầy đủ hệ thống giảm sóc trước và sau tất nhiên sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, nhịp nhàng khi đạp xe nhưng rất nặng và khá đắt. Còn với xe Hardtail chỉ có duy nhất một giảm sóc ở đầu xe hay còn gọi là phuộc hơi nên trọng lượng nhẹ hơn và cũng bền hơn. Bạn mới bắt đầu môn xe đạp địa hình thì lựa chọn một chiếc xe Hardtail hay phuộc hơi là lựa chọn không tồi một chút nào. Loại xe này có ít bộ phận nên sửa chữa dễ hơn và bạn có thể vượt đường dốc tốt hơn xe có bộ phận giảm sóc vì bộ phận này hấp thụ lực nhiều, nhún nhiều sẽ khó khăn khi đang leo dốc. Và dòng xe đạp thể thao Shika được phân phối tại Shika là ví dụ điển hình xe có một giảm sóc ở đầu xe giảm thiểu tối đa xung động lên xe khi leo dốc, tham khảo sản phẩm tại đây: https://halohalo.vn/may-tap-the-duc/xe-dap-the-thao

Chọn mua xe đạp địa hình thế nào cho hợp lí?

Khung xe: khung xe được làm bằng thép cacbon, sợi cacbon là một lựa chọn tốt, khung cacbon thường nhẹ nên sẽ mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng khi điều khiển. Là một chất liệu siêu bền, chất liệu này cung cấp các kết hợp tốt nhất của trọng lượng thấp, khí động học và hệ thống truyền lực cứng. Đặc biệt, tùy vào giới tính nam hay nữ để bạn chọn khung xe ngắn hay dài để mang lại sự thuận tiện nhất khi điều khiển. 

Phanh xe: có nhiều loại phanh xe khác nhau, điển hình là: phanh đĩa và phanh vành, phanh cơ. Phanh đĩa với đặc điểm là cực ăn và bám tốt, rất tốt khi đạp xe địa hình phức tạp. Bạn có thể dễ dàng khi điều khiển xe và dừng lại trong những tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, bạn nên nhớ khi đi mua nhất định phải được đi thử xe để có thể mua được con xe tốt. 

Chi phí: đây là một vấn đề mà ai cũng quan tâm, bạn mới bắt đầu sử dụng xe đạp địa hình thì không nên quá “ham hố” để mua những chiếc xe đắt tiền trên 10 hay 15 triệu. Nếu bạn không muốn gắn bó quá lâu với loại hình này thì lựa chọn một chiếc xe với số tiền dưới 4 triệu dòng xe phân khúc tầm trung là một quyết định sáng suốt. Những dòng xe này sẽ đảm bảo được cho bạn về chất lượng, kiểu dáng và độ bền. 

Và để mua được xe đạp địa hình với giá rẻ, chất lượng bạn hãy liên hệ đến Halo Shopping. Một địa chỉ chuyên phân phối xe đạp nhập khẩu nguyên chiếc của hãng Shika thương hiệu Nhật Bản. Bên cạnh chất lượng xe đảm bảo bạn cũng sẽ hài lòng về đội ngũ nhân viên, dịch vụ trong và sau bán hàng như: giao hàng miễn phí toàn quốc, bảo hành lâu dài… 

HALO SHOPPING
HOTLINE: 0916 180 361 – 0987 636 081
Địa chỉ: 104 – BT1C Khu Đô Thị Mễ Trì Thượng – Nam Từ Liêm – Hà Nội
Website: http://halohalo.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét