Searching...
Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Tập thể dục bằng xe đạp hiệu quả trong thời gian bao lâu?

Đạp xe là cách tập thể dục được nhiều người lựa chọn hiện nay bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như dáng vóc cơ thể, nhất là dân văn phòng, những người ngồi làm làm việc cả ngà, ít được vận động. Cùng với đó là công việc ở nhà, ở cơ quan quá bộn bề đến thời gian để nghỉ ngơi, ăn uống còn phải tranh thủ huống gì là đến phòng tập gym hay tham gia các môn thể thao ngoài trời như đạp xe, chạy bộ chẳng hạn. 

Vì thế mà rất nhiều người muốn sắm cho mình một chiếc máy tập đạp xe tại nhà nhưng lại phân vân không biết tập thể dục bằng xe đạp tại nhà có tốn nhiều thời gian không và khoảng bao lâu thì tốt. Để giúp bạn giải đáp được thắc mắc này, sau đây chúng tôi xin chia sẻ bài viết dựa trên ý kiến của các chuyên gia và được đút kết ra từ kinh nghiệm thực tế của những người dùng trước đó.

Theo ý kiến chung từ các chuyên gia về sức khỏe thì bạn chỉ cần bỏ ra thời gian ít nhất 20 phút mỗi ngày và tập đúng cách thì sẽ có thể đạt hiệu quả cao khi tập thể dục với xe đạp.

Với xe đạp tập thể dục trong nhà thì bạn có thể tập vào sáng sớm hoặc chiều tối tùy vào điều kiện công việc và thời gian rảnh rỗi của bạn. Rất nhiều người cho rằng để đốt cháy calo nhiều thì nên tập càng lâu càng tốt nhưng sự thật thì không hẳn như vậy.
Xe đạp tập thể dục tại nhà Spin Bike XHS 101
Đối với những người có thể trạng khỏe mạnh thì kiên trì tập trong khoảng 30 phút mỗi ngày là bạn đã đốt cháy được 500-670 calo rồi. Còn nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc thì có thể kéo dài thời gian tập thêm từ 35-40 phút. Khi tập nên tăng dần thời gian và cường độ sao cho phù hợp với khả năng của mình. Trước khi bắt đầu buổi tập cần dành ra 5 phút khởi động giảm dần mức kháng lực của bánh đà ở 5 phút cuối để tránh bị chuột rút, đau cơ do chưa quen với các vận động. Lưu ý với những người có thể trạng yếu hay mắc các chứng bệnh về tim mạch, huyết áp thì giảm thời gian tập xuống tầm 15 phút mỗi ngày. 

Ngoài ra, trong thời gian tập luyện nên chú ý ăn uống. Thường thì trước khi tập nên ăn một chút đồ ăn hoặc hoa quả để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Sau khi vận động xong nên ăn cá, trứng gà hay thịt nạc để bổ sung thêm protein, hạn chế đồ ăn chứa nhiều chất béo không thì sẽ uổng bao nhiêu công sức tập luyện của bạn đấy.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thời gian cũng như lưu ý tập thể dục trên xe đạp tại nhà để mang lại hiệu quả cao nhất. Từ đó, có thể thấy rằng phương pháp tập thể dục này không hề tốn thời gian và công sức của bạn chút nào phải không? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay sắm cho mình một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà để tất cả mọi thành viên trong gia đình bạn đều có thể tập luyện nâng cao sức khỏe. Để xem các mẫu máy tập tốt nhất, hãy truy cập ngay vào trang: halohalo.vn hoặc đến trực tiếp địa chỉ ghi trên website để xem và dùng thử nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét